Uống thuốc phá thai không thấy ra máu

5 (100%) 1 vote

Uống thuốc phá thai không thấy ra máu là hiện tượng không hiếm ở chị em nữ giới khi phá thai bằng thuốc. Vậy nguyên nhân nào khiến chị em uống thuốc phá thai không thấy ra máu và cách xử lý như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng tham khảo để có hướng xử lý, can thiệp kịp thời khi gặp phải tình trạng trên.

>>> Nên xem thêm: Các bước trong quá trình phá thai bằng thuốc

cách uống thuốc phá thai

Uống thuốc phá thai – cách phá thai được nhiều chị em lựa chọn

Uống thuốc phá thai là cách sử dụng thuốc để chấm dứt thai nghén trong buồng tử cung và kích thích tử cung để đẩy thai ra ngoài giống với hiện tượng sẩy thai tự nhiên. Phương pháp này được áp dụng cho những trường hợp mang thai không quá 7 tuần tuổi, thai đã vào tử cung, người mang thai không bị bệnh lý tim mạch, cao huyết áp, không bị rối loạn đông máu, thiếu máu nặng, hẹp van 2 lá,…

Ưu điểm của phương pháp phá thai bằng thuốc (uống thuốc phá thai) là tính an toàn, hiệu quả cao, nhanh chóng, tiện lợi, kín đáo, tiết kiệm chi phí, tránh được biến chứng chảy máu, thủng, dinh tử cung,… nên được nhiều chị em lựa chọn khi lỡ mang thai ngoài ý muốn và buộc phải bỏ thai.

>>> Nên xem thêm: Phá thai bằng thuốc không thành công phải làm sao?

Tìm  hiểu về tình trạng uống thuốc phá thai không ra máu

Tìm  hiểu về tình trạng uống thuốc phá thai không ra máu

Các bác sỹ chuyên Sản phụ khoa tại Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế cho biết:

Thông thường, sau khi uống thuốc phá thai, chị em sẽ thấy ra máu. Máu ra để đẩy nhau thai và tống dịch ra ngoài, máu ra nhiều 1-2 ngày đầu, sau đó giảm dần và đến 5-7 ngày là hết ra máu. Đây là dấu hiệu phá thai thành công.

Tuy nhiên, có một số trường hợp chị em nữ giới sau khi uống thuốc phá thai nhưng không ra máu thì chị em cần phải hết sức lưu ý, đây là dấu hiệu bất thường, cảnh báo việc phá thai bằng thuốc không thành công, thai chưa được đẩy ra ngoài mà chết lưu trong buồng tử cung, thai bị dị tật bẩm sinh,…

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng không ra máu khi uống thuốc phá thai có thể là do:

+       Chị em tự ý mua thuốc phá thai về dùng mà không thông qua thăm khám, siêu âm xác định tuổi thai.

+       Dùng thuốc phá thai không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc hết hạn sử dụng.

+       Chị em uống thuốc phá thai không đúng cách, không đủ liều lượng, không tuân thủ theo đúng quy trình mà các bác sỹ chuyên khoa chỉ định.

+       Uống thuốc phá thai quá tuổi thai quy định.

Tình trạng uống thuốc phá thai không thấy ra máu không chỉ khiến chị em lo lắng, bất an mà đây còn là dấu hiệu của việc thai chết lưu, thai bị dị tật bẩm sinh,…. nếu không được can thiệp, xử lý kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và khả năng sinh sản sau này của chị em, có thể gây vô sinh – hiếm muộn. Thậm chí còn có thể đe doạ đến tính mạng.

Vì vậy, sau khi uống thuốc phá thai mà không thấy ra máu hay ra máu kéo dài hơn 10 ngày, kèm theo đau bụng dữ dội, sốt cao kéo dài,… thì chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, tư vấn và xử lý kịp thời.

Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo chị em khi buộc phải bỏ thai thì không nên tự ý mua thuốc về dùng hay phá thai bằng các phương pháp dân gian. Tốt hơn hết, chị em là nên đến các cơ sở y tế chuyên Sản phụ khoa có uy tín để được thăm khám, siêu âm xác định tuổi thai và thực hiện phá thai bằng các phương pháp an toàn theo đúng chỉ định của bác sỹ chuyên khoa.

>>> Nên xem thêm: Chi phí phá thai bằng thuốc giá là bao nhiêu tiền?

Hình ảnh phòng khám đa khoa y học quốc tế

Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế – địa chỉ phá thai an toàn tại Hà Nội

Để được phá thai an toàn khi buộc phải bỏ thai, chị em hãy trực tiếp đến Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế – 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội để thăm khám và thực hiện phá thai bằng các phương pháp an toàn.

Tại Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế, các bác sỹ đang thực hiện phá thai an toàn cho chị em nữ giới bằng 2 phương pháp là phá thai bằng thuốc cho trường hợp mang thai không quá 7 tuần tuổi và hút thai chân không cho trường hợp thai từ 6-12 tuần tuổi. Toàn bộ quá trình phá thai tại Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế đều được thực hiện theo đúng quy trình nghiêm ngặt của Bộ Y tế mang lại hiệu quả cao, an toàn, nhanh chóng và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản sau này của chị em.

Ngoài ra, chị em còn được làm sạch âm đạo và tiêu viêm tại chỗ bằng công nghệ ánh sáng sinh học giúp phòng tránh viêm nhiễm âm đạo, viêm phụ khoa khi phá thai.

Đặc biệt, để nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau phá thai, chị em còn được sử dụng thêm thuốc đông y giúp lưu thông khí huyết, tăng sức đề kháng, nâng cao thể trạng, phục hồi cơ chế tự nhiên của nội tiết, điều hòa kinh nguyệt, tránh tình trạng nám và sạm da sau thủ thuật,…

Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế là đơn vị y tế chuyên khoa sức khỏe sinh sản với hơn 50 năm kinh nghiệm của Trung tâm Y tế Ba Đình trực thuộc quản lý của Sở Y tế Hà Nội. Hơn 50 năm qua, Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế luôn là địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản, đình chỉ thai nghén an toàn,…. trên địa bàn Hà Nội. Vì vậy, chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện phá thai tại đây.

Nếu còn có thắc mắc hay băn khoăn về vấn đề uống thuốc phá thai không thấy ra máu hay các vấn đề sản phụ khoa khác, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi về số máy: (024) 38.255.599 –  083.66.33.399, để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Danh mục: https://benhvungkin.info/benh-phu-khoa/pha-thai-an-toan/

Trang chủ: https://benhvungkin.info/

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay